Show simple item record

dc.contributor.authorพงศ์วิริทธิ์ธร, รัฐนันท์
dc.contributor.authorกันทะวงศ์วาร, ์เบญญาภา
dc.contributor.authorด้วงเสน, ณัฐณิชา
dc.date.accessioned2017-07-31T03:45:36Z
dc.date.available2017-07-31T03:45:36Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://repository.rmutl.ac.th/handle/123456789/358
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยววิถีไทย เพื่อ ศึกษาความรับรู้ความเข้าใจการท่องเที่ยววิถีไทยและเพื่อศึกษาการรับรู้ของนักท่องเที่ยวจังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตาก จ านวน 400 คน เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) โดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ส าเร็จรูปส าหรับรูปส าหรับการวิเคราะห์ทางสถิติ ผลการวิจัย พบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามจ านวน 400 ราย ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงคิดเป็นร้อยละ 56.2 มี อายุระหว่าง 23 – 32 ปี คิดเป็นร้อยละ 28.5 สถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 41 มีการศึกษาใน ระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 45.5 มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ คิดเป็นร้อยละ 31 รายได้ระหว่าง 10,001 - 15,000 บาทต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 26.2 2. พฤติกรรมการท่องเที่ยววิถีไทย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ไม่เคยเดินทางมา ท่องเที่ยวจังหวัดตากมาก่อน มีวัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยวครั้งนี้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และในการ ท่องเที่ยวจะเดินทางร่วมกับเพื่อน มีค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการท่องเที่ยว มากกว่า 3,000 บาท 3. ด้านความรับรู้ความเข้าใจการท่องเที่ยววิถีไทย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ท่องเที่ยวในภาคเหนือมากที่สุด และในภาพรวมผู้ตอบแบบสอบถาม ทราบและมีความเช้าใจถึงการ ท่องเที่ยววิถีไทยเป็นอย่างดีค 4. ด้านการรับรู้การท่องเที่ยววิถีไทย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความส าคัญ เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยวในด้านภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยว ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ที่สุด โดยประกอบด้วยด้านภาพลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยว ล าดับแรก ได้แก่ การอนุรักษ์ สภาพแวดล้อมของแหล่งธรรมชาติ รองลงมาคือ ธรรมชาติ สภาพความสมบูรณ์ทางธรรมชาติของ แหล่งท่องเที่ยว ทางด้านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ล าดับแรก ได้แก่ ความน่าสนใจของวัฒนธรรม และสังคมในท้องถิ่น รองลงมาคือ การอนุรักษ์การแต่งกายของชาวบ้านในท้องถิ่น 5. ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจการท่องเที่ยววิถีไทย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความส าคัญในด้านการส่งเสริมทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวและด้าน กระบวนการให้บริการมากที่สุดen_US
dc.language.isoTHen_US
dc.subjectการท่องเที่ยววิถีไทยen_US
dc.titleTourists Behavior and Perception towards Discover Thinness Program of Taken_US
dc.typeThesisen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record